Bóng chuyền nữ Olympic: Mỹ hạ đương kim vô địch Trung Quốc

Bóng chuyền nữ Olympic: Mỹ hạ đương kim vô địch Trung Quốc

July 28, 2021

TOKYO, Nhật (NV) – Trận bóng chuyền nữ được kỳ vọng hấp dẫn nhất tại Thế Vận Hội giữa hai đội tuyển hàng đầu thế giới lại trở thành trận có diễn biến một chiều, theo ESPN ngày 27 Tháng Bảy.

Các nữ cầu thủ Mỹ càn quét đương kim vô địch Trung Quốc với tỉ số 29-27, 25-22, 25-21, đưa tuyển Hoa Kỳ lên đứng đầu Bảng B, trong khi Trung Quốc phải có một trận thắng sau khi để thua hai trận liên tiếp kể từ lúc Thế Vận Hội khai mạc.

\"\"
Tuyển thủ Jordan Thompson (trái) của Mỹ đập bóng qua lưới trong lúc hai tuyển thủ Trung Quốc nhảy lên chặn lại, trong trận đấu giữa hai đội tại Thế Vận Hội Tokyo. (Hình: Toru Hanai/Getty Images)

“Đối đầu với họ luôn là một trận đấu lớn,” Jordan Larson, thủ quân đội Mỹ, nhận xét. “Tôi nghĩ chúng tôi kiểm soát bóng tốt bên phần lưới của mình. Chúng tôi gây sóng gió và áp đảo đội bạn. Nhưng chúng tôi cũng biết họ là ai, chơi thế nào ở Thế Vận Hội 2016. Bạn không bao giờ lường được chuyện gì có thể bất ngờ xảy ra.”

Ở trận đầu ra quân, tuyển nữ Trung Quốc cũng bị Thổ Nhĩ Kỳ “làm gỏi.”

Nhưng điều xảy ra ở Rio de Janeiro cách đây 5 năm cho thấy việc thua hai trận trong thể thức thi đấu vòng tròn chẳng ý nghĩa mấy vì lúc đó Trung Quốc thua ba trong năm trận, cuối cùng lại giành được huy chương vàng.

Điều tương tự cũng xảy ra ở Thế Vận Hội 2012 ở London. Lúc đó, Brazil bị xếp thứ tư trong vòng bảng nhưng cuối cùng lại đoạt huy chương vàng.

“Việc một đội gặp rắc rối ở vòng bảng, nhưng rồi lại lấy lại phong độ, thi đấu ‘bùng cháy’ và chiến thắng ở những trận quan trọng để vào tứ kết là chuyện bình thường. Ngay lúc này tôi không nghĩ đội Trung Quốc bị loại. Họ không muốn bị hạ đến 2-0, nhưng điều đó không có nghĩa là họ không thể làm nên chuyện ở vòng đấu này,” ông Karch Kiraly, huấn luyện viên đội tuyển Mỹ, chỉ ra những nghịch lý này.

Câu hỏi lớn nhất lúc này đối với đội Trung Quốc là sức khỏe của ngôi sao Zhu Ting. Cô bị thay ra sân hai lần trong trận đấu mở màn vì chấn thương ở cổ tay phải.

\"\"
Zhu Ting, ngôi sao bóng chuyền Trung Quốc, đập bóng qua phần sân Mỹ. (Hình: Toru Hanai/Getty Images)

Và đây là lần duy nhất Kiraly nói ông có thể nhớ việc cầu thủ xuất sắc nhất (MVP) ở Thế Vận Hội 2016 trở thành vô giá trị trong một trận đấu.

Trong trận gặp đội tuyển Mỹ hôm Thứ Ba, Zhu Ting chơi từ đầu đến cuối với một miếng băng ở cổ tay và giúp Trung Quốc ghi 18 điểm. Tuy nhiên, bấy nhiêu chưa đủ để lật ngược thế trận trước sức tấn công của các cô gái xứ Cờ Hoa do Jordan Thompson – cầu thủ lần đầu tham dự Thế Vận Hội – dẫn dắt.

Đội tuyển bóng chuyền nữ Hoa Kỳ đang mong đoạt huy chương vàng đầu tiên ở Thế Vận Hội sau khi có huy chương đồng ở Thế Vận Hội 2016 và huy chương vàng ở hai kỳ Thế Vận Hội trước. (KV) [đ.d.]

Bài Liên Quan

Leave a Comment